Một số phương pháp dạy võ cổ truyền công pháp 1 ở tiểu học

Tên sáng kiến: "MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP DẠY VÕ CỔ TRUYỀN CÔNG                                                          PHÁP 1 Ở TIỂU HỌC"

PHẦN MỞ ĐẦU

I .  ĐẶT VẤN ĐỀ:

1. Tên sáng kiến: "Một số phương pháp dạy võ cổ truyền công pháp 1 ở tiểu học

2. Sự cần thiết, mục đích của việc thực hiện sáng kiến:

       Môn thể dục là phương tiện hiệu quả nhất trong giáo dục thể chất ,thẩm mỹ, đặc biệt là ở bậc tiểu học, thông qua môn học này đã hình thành cho các em những kiến thức ban đầu về sức khỏe,lòng trung thực , can đảm và đặc biệt là trang bị cho các em có một thế giới tinh thần thoải mái hơn, giúp các em phát triển toàn diện hơn, từ đó giúp các em học tốt các môn học khác.

         Việc giáo dục một con người toàn diện không chỉ giáo dục cho họ có đạo đức tốt, có trình độ hiểu biết, nắm chắc các kiến thức khoa học và xã hội mà còn phải giáo dục cho họ biết nhìn nhận, phân biệt, biết thưởng thức cái đẹp và biết làm đẹp cho cuộc sống nói chung, cuộc sống của mình nói riêng.Vì vậy, có thể nói rằng giáo dục thể chất cho con người là không thể thiếu được.

    Qua thực tế giảng dạy từ những năm trước đây. Tôi nhận thấy rằng giáo dục thể chất được xem là một môn học có vai trò rất quan trọng trong việc phát triển toàn diện của học sinh, trong đó việc duy trì đều đặn hoạt động  tập thể dục, tập luyện các bài võ cổ truyền là rất cần thiết, vừa rèn luyện sức khỏe, vừa góp phần xây dựng lối sống lành mạnh, phát huy tinh thần thượng võ của dân tộc.

      Sau khi tham gia lớp tập huấn võ cổ truyền do phòng giáo dục tổ chức vào tháng 10 năm  2018, tôi cảm nhận được đây là môn học rất phù hợp với học sinh tiểu học hiện nay. Và  từ đó, tôi đưa ra một số biện pháp dạy bài võ cổ truyền công pháp 1 cho học sinh ở bậc Tiểu học cũng là những kinh nghiệm mà tôi đã đúc kết được trong những năm giảng dạy tại trường

II. Mục đích nghiên cứu

Giúp giáo viên dạy tốt bài võ cổ truyền công pháp 1 và học sinh học tốt phân môn này.

                                             PHẦN NỘI DUNG

I. Cơ sở lý luận

          Như chúng ta đã biết, môn võ là một môn học mang tính nghệ thuật cao, nó khác  rất nhiều so với môn học khác, tuy bước đầu nó không đòi hỏi sự chính xác một cách tuyệt đối như những con số nhưng lại đòi hỏi người học phải có sự yêu thích, sự đam mê thậm chí là một chút cái gọi là “năng khiếu”, điều này không phải học sinh nào cũng có được. Học võ  mang đến cho học sinh những phút, thoải mái.. Thông qua những đường quyền đẹp , uy lực giúp các em nhận thức được những hình tượng mạnh mẽ, tinh hoa của dân tộc kích thích cảm xúc của các em hăng say tập luyện.
          Vậy làm thế nào để các em hăng say tập luyện bài võ công pháp 1 ?  Trước tiên các em phải nắm vững kiến thức về võ cổ truyền , như đứng nghiêm, chào, trung bình tấn, trảo mã tấn, đinh tấn, đinh tấn hậu, tọa tấn , mưu tấn.. . Để các em có hứng thú trong học tập..
Bản DEMO
                             
MỘT SỐ SÁNG KIẾN LIÊN QUAN
Mới hơn Cũ hơn